KPT Group tổ chức Ngày hội “Giải cứu biển không thải nhựa” tại bãi biển Long Hải, Vũng Tàu hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2023

Thông qua các hoạt động Trách nhiệm xã hội (CSR), KPT Group mong muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đồng thời nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc không xả rác thải nhựa ra biển, giúp bảo vệ đại dương xanh.

 

Ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Và một trong những vấn đề gây nhức nhói hàng đầu hiện nay là thực trạng biển bị ô nhiễm rác thải nhựa.

Theo thống kê, hàng năm có khoảng 11 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra biển gây ô nhiễm. Trong đó, một phần không nhỏ bắt nguồn từ những thói quen xấu của con người đang đe đọa đến môi trường sống của các loài sinh vật biển.

Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2023 đồng thời lan tỏa thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, ngày 5/6/2023 vừa qua Tập đoàn KPT Group đã tổ chức sự kiện thu gom rác thải nhựa trên bãi biển Long Hải (Vũng Tàu) chủ đề “Giải cứu biển không thải nhựa” với sự đồng hành của UBND Huyện Long Điền, Thị trấn Long Hải, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE), cùng các em học sinh trường THCS Hùng Vương và trường THCS Nguyễn Công Trứ (Thị trấn Long Hải). Ngày hội đã kết thúc thành công tốt đẹp với các phần quà ý nghĩa được trao tặng. Sự kiện lần này là một trong những hoạt động Trách nhiệm xã hội (CSR) hàng năm của công ty nhằm huy động các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và mọi người dân cùng nhau chung tay nâng cao nhận thức trong bảo vệ môi trường.

Dưới đây là tóm tắt những hoạt động nổi bật trong sự kiện!

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 1

Năm nay, KPT Group chọn bão biển Long Hải làm nơi tổ chức sự kiện bảo vệ môi trường với chủ đề “Giải cứu biển không thải nhựa”. Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Nhẫn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Hải kêu gọi: “…mỗi thành viên trong chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường sống cua chúng ta, cùng hạn chế rác thải môi trường…”.

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 2

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 3

Sự kiện lần này được đồng hành của UBND Huyện Long Điền, Thị trấn Long Hải, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE), các em học sinh trường THCS Hùng Vương, THCS Nguyễn Công Trứ và tập thể công nhân viên của Tập đoàn KPT. Dù thời tiết buổi sáng khá nóng, nhưng các thành viên hứng khởi tham gia nhặt rác bãi biển, hoạt động diễn ra sôi nổi. Từng chai nhựa, túi nilong nằm gọn gàng đúng nơi quy định.

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 4

Hoạt động thu hút hơn cả là cuộc thi Vẽ tranh về môi trường biển với rất nhiều tác phẩm đẹp mắt và ý nghĩa được các học sinh và nhân viên công ty KPT thể hiện. Trong ảnh là 3 bức tranh ấn tượng nhất được ban giám khảo chọn ra và tạng lại cho các đơn vị đồng hành làm kỷ niệm.

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 5

Team “Cá heo hồng” còn gây ấn tượng vì đây là đội nhỏ tuổi nhưng đã hiểu rất rõ về sự ô nhiễm của rác thải nhựa đối với môi trường sống của chúng ta qua tác phẩm (bên trái) thể hiện sự đối lập giữa 2 vùng biển, một bên bị ô nhiễm và bên còn lại là vùng biển sạch trong lành. Tác phẩm của đội “Xanh nước biển” (bên phải) với chủ thể là chú rùa đại diện cho các sinh vật biển đang gánh chịu rác thải nhựa do con người thải ra, và cũng chính con người phải cùng nhau khắc phục hậu quả qua việc dang tay đỡ lấy chú rùa cùng lời kêu gọi “Save our sea - Go plastic free”.

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 6

KPT Group tổ chức Ngày hội Giải cứu biển không thải nhựa 7

Trong sự kiện này, Tập đoàn KPT đã tài trợ 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các em nuôi dưỡng ước mơ học vấn. Ngoài ra, KPT Group cũng trao tặng 10 thùng phân loạn rác đến trường THCS Hùng Vương nhằm thúc đẩy hoạt động tác chế rác thải trong trường hợp, 50 thùng rác đặt dọc bãi biển để người dân và khách du lịch có phương tiện bỏ rác đạt chuẩn và các chế phẩm sinh học xử lý môi trường, tái chế rác hữu cơ, xử lý nước thải.

Ông John Tây - CEO KPT Group chia sẻ: “Sự kiện không chỉ là chương trình ngày hội đơn thuần của công ty mà còn là mong muốn lan tỏa mạnh mẽ nhằm tác động tích cực đến ý thức từng thành viên trong công ty nói riêng và thế hệ trẻ nói chung có trách nhiệm với môi trường chúng ta đang sống. Hãy bắt đầu hành trình giải cứu biển không rác thải nhựa từ hôm nay”.

Trước khi khép lại buổi lễ, ông Đặng Văn Khoa - Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhân và môi trường TP.HCM (HANE) xúc động chia sẻ: “Hội rất cảm kích hành động của công ty KPT với môi trường Việt Nam, với ý nghĩa vô cùng sâu rộng về môi trường, cảm ơn KPT đã hành động để lan tỏa đến huyện nhà việc làm ý nghĩa này”. Bên cạnh đó, ông Khoa còn gửi gắm đến các em học sinh có mặt tại sự kiện những lời thân thương và mong rằng các con luôn ý thức được những hành động ý nghĩa này như chính những bức tranh các con vẽ hôm nay.

 

>> Video Ngày hội “Giải cứu biển không thải nhựa” của Tập đoàn KPT Group

 
  • Từ khóa liên quan:
  • Giải cứu biển không thải nhựa
  • Ngày môi trường thế giới 2023
  • ô nhiễm
  • rác thải nhựa
  • môi trường biển
Online Support
0908 901 955
0909 576 800